Truy cập nội dung luôn

Khảo sát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công lĩnh vực thủy lợi trên địa bàn thành phố

2022-05-20 12:30:00.0

Sáng 20/5, Đoàn công tác của Ban kinh tế - xã hội thành phố do đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên BTV, Trưởng Ban tổ chức Thành ủy, Trưởng Ban Kinh tế - xã hội HĐND Thành phố làm Trưởng Đoàn đã đến khảo sát tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công lĩnh vực thủy lợi trên địa bàn thành phố. Tham gia đoàn có đồng chí Vũ Thị Thơm, Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND thành phố, lãnh đạo Ban pháp chế, các thành viên Ban kinh tế - văn hóa và lãnh đạo phòng Kinh tế thành phố.

Đoàn đã tiến hành khảo sát thực tế Kè bờ chống sạt lở sông Trung Năng Hạ trên địa bàn xóm Hạ, xã Phúc Thuận; Dự án cải tạo, nạo vét hồ Cơ Phi xã Vạn Phái và công trình cải tạo, nạo vét Đầm Di trên địa bàn phường Trung Thành. Hiện nay, tiến độ xây dựng công trình hồ Cơ Phi hoàn thiện trên 95% khối lượng và trên 40% khối lượng đối với công trình nạo vét Đầm Di. Trong những ngày này, chủ đầu tư chỉ đạo các nhà thầu khẩn trương đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện nốt các phần việc còn lại, để sớm đưa các công trình vào hoạt động. Đối với Kè bờ chống sạt lở sông Trung Năng Hạ hiện nay đang bị sạt lở, tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến Khu di tích lịch sử văn hóa cấp Tỉnh Đình, Chùa Trung Năng Hạ.   

Qua khảo sát, các thành viên Đoàn giám sát đã nắm được tình hình vận hành, hoạt động, hiện trạng cũng như tiến độ thi công xây dựng, nâng cấp, cải tạo, công suất thiết kế và thực tiễn sử dụng của các công trình. Đồng thời, nắm được những tồn tại, hạn chế, xuống cấp của một số hạng mục trong công tác quản lý, sử dụng và duy tu, bảo dưỡng trong thời gian qua.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Trưởng Ban tổ chức, Trưởng Ban kinh tế - xã hội HĐND Thành phố đề nghị các phòng, ban chuyên môn của UBND thành phố tiếp thu ý kiến của các thành viên Đoàn giám sát; quan tâm thực hiện việc kiểm tra, tổng hợp cụ thể về thực trạng hoạt động của các công trình thủy lợi trên địa bàn các địa phương; tập trung tối đa nhân lực, vật lực khẩn trương hoàn thiện xây dựng các công trình sớm đưa vào sử dụng; có phương án duy tu, sửa chữa Kè bờ chống sạt lở sông Trung Năng Hạ trong thời gian tới. Đồng thời, Đoàn giám sát tiếp thu, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của 3 địa phương, yêu cầu các phòng, ban chuyên môn của thành phố quan tâm, thực hiện trong thời gian sớm nhất./.

                                          Đình Quỳnh.



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 100364